12 bộ phim hoạt hình cho bé

12 Phim Hoạt Hình Cho Bé Bắt Đầu Học Tiếng Anh

Độ tuổi tốt nhất để trẻ bắt đầu học ngôn ngữ thứ hai là từ khoảng 5 đến 6 tuổi. Tuy nhiên, trẻ em ở độ tuổi này dường như không tập trung nhiều vào việc học như cha mẹ mong đợi. Con bạn muốn được chơi và được vui chơi. Điều bạn cần làm không phải là ép con học mà hãy tìm cho con một phương pháp học phù hợp và thú vị.

Một trong những phương pháp tốt nhất mà bạn có thể đã nghe nói đến là học tiếng Anh qua phim ảnh. Một cách dạy tiếng Anh cho con bạn hiệu quả, dễ dàng và miễn phí 100%.

Lợi ích của việc học tiếng Anh qua phim hoạt hình

bé xem phim hoạt hình
Bé vửa xem phim hoạt hình vừa học tiếng anh

Tạo cảm giác thú vị

Đây là mục tiêu chính của chúng tôi khi chọn dạy tiếng Anh cho trẻ em qua phim hoạt hình yêu thích. Không giống như người lớn chúng ta, trẻ em chỉ đơn giản là làm những gì chúng thích. Vì vậy, điều quan trọng là làm cho con bạn thích thú với phương pháp học tập ngay từ đầu.

Cung cấp tiếng Anh đa dạng và thực tiễn

Bằng cách xem phim, trẻ em có thể học cách sử dụng tiếng Anh trong các tình huống thực tế. Điều này thực tế và thú vị hơn đối với trẻ em vì chúng có thể dễ dàng áp dụng những gì học được vào cuộc sống hàng ngày.

Phát triển kỹ năng nghe và nói tiếng Anh của trẻ một cách tự nhiên

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em học nhanh hơn người lớn. Họ tiếp thu mọi thứ xung quanh một cách nhanh chóng và dễ dàng, đặc biệt là ngôn ngữ. Đây là lý do tại sao việc cho trẻ xem phim tiếng Anh giúp trẻ học ngôn ngữ một cách tự nhiên. Đầu tiên là nghe và nói như người bản xứ.

Trước khi chúng ta đến phần hướng dẫn từng bước, nếu bạn đang tìm kiếm một cách tốt hơn để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình, thì eJOY Epic là một ứng dụng tuyệt vời để làm điều đó với các khóa học từng bước được tạo từ các video chân thực trong phim và chương trình truyền hình .

12 phim hoạt hình cho bé bắt đầu học tiếng Anh

1. My little pony: Friendship is magic – Chú ngựa nhỏ của tôi: Tình bạn là điều kỳ diệu

“My little pony: Friendship is Magic” là series phim hoạt hình nổi tiếng bao gồm 8 phần. Xoay quanh câu chuyện của 6 nhân vật chính gồm Twilight Sparkle, Rarity, Pinkie Pie, Applejack, Rainbow Dash, Fluttershy và những bài học về tình bạn qua từng câu chuyện.

Với vốn từ đơn giản và lời thoại khá chậm rãi, “My little pony: Friendship is Magic” là bộ phim rất thích hợp cho các bé học tiếng Anh. Đặc biệt là các bé gái vì tất cả các nhân vật chính trong phim đều là nữ.

2. The Lion King (1994) –  Vua sư tử

Phim hoạt hình vua sư tử
Phim hoạt hình vua sư tử

“Vua sư tử” là một trong những vở nhạc kịch hoạt hình nổi tiếng nhất của Disney đã làm nên tuổi thơ của nhiều thế hệ. Bộ phim kể về Simba, chú sư tử con, trên hành trình trưởng thành và chấp nhận số mệnh hoàng gia của mình.

Phim hài hước nhưng cũng đầy triết lý nên phù hợp với khán giả mọi lứa tuổi. Từ vựng trong phim đơn giản, lời thoại không quá nhanh. Đặc biệt phim được lồng ghép nhiều giai điệu bắt tai, nổi tiếng nhất phải kể đến “Can you feel the love tonight?”.

3. The Incredibles (2004) – Gia Đình Siêu Nhân (2004)

“The Incredibles” xoay quanh gia đình của Ngài Incredible (Bob Parr). Mỗi thành viên trong gia đình đều có siêu năng lực của riêng mình: Mr. Incredibles (siêu sức mạnh), Elastigirl (cơ thể đàn hồi), Violet (tàng hình và trường lực) và Dash (siêu tốc độ).

Tuy nhiên, gia đình bị chính phủ cấm sử dụng quyền lực của mình để chống tội phạm và buộc phải sống với danh tính bí mật. Cuộc sống yên bình của họ kéo dài cho đến khi một tên tội phạm nguy hiểm lừa họ vào kế hoạch phi pháp của hắn. Các đoạn hội thoại trong phim khá nhanh và mức độ khó của từ cao hơn trình độ mới bắt đầu.

4. Hotel Transylvania – Khách Sạn Huyền Bí (2012)

Phim Khách Sạn Huyền Bí
Phim Khách Sạn Huyền Bí

Cốt truyện của phim kể về ma cà rồng Dracula tổ chức sinh nhật lần thứ 118 cho cô con gái Mavia. Tiệc tổ chức tại khách sạn 5 sao của mình ở Transylvania. Tuy nhiên, mọi chuyện đã không diễn ra như kế hoạch khi chàng trai loài người Johnny bị lạc.Và anh đến khách sạn nơi câu chuyện tình yêu giữa anh và Mavia nảy nở. Phim vui nhộn với cốt truyện đơn giản dễ đoán, dễ thu hút sự chú ý của trẻ nhỏ.

5. Frozen – Băng Giá (2013)

Phim hoạt hình Frozen
Phim hoạt hình Frozen

“Frozen” là một cơn sốt toàn cầu. Phim xoay quanh công chúa Elsa, người sở hữu sức mạnh phép thuật tạo ra và điều khiển băng tuyết. Tuy nhiên, Elsa sống với nỗi sợ hãi về sức mạnh của chính mình và luôn che giấu nó. Sau khi vô tình để công chúng biết về sức mạnh thực sự của mình, Elsa đã bỏ trốn và tự cô lập mình.

Câu chuyện về Elsa chiến đấu chống lại nỗi sợ hãi của chính mình. Chấp nhận sức mạnh của cô ấy như sức mạnh của mình và giải quyết vấn đề của chính mình mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào thực sự truyền cảm hứng.

Với từ vựng đơn giản, lời thoại chậm rãi kết hợp với nhiều bài hát bắt tai như “Let it go”, “Do you want to build a snowman?”. “Frozen” là bộ phim hoạt hình không thể bỏ qua cho các bé học tiếng Anh. Đặc biệt là các bé gái.

6. Kung Fu Panda (2008)

Phim Kung fu Panda
Phim Kung fu Panda

“Kung Fu Panda” kể về chú gấu trúc Po. Một người rất hâm mộ Kung Fu nhưng không được phép theo đuổi ước mơ của mình. Vì cha cậu muốn cậu làm việc tại tiệm mì của gia đình. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi khi Po bất ngờ được chọn để thực hiện một lời tiên tri cổ xưa.

Ước mơ của Po trở thành sự thật khi anh gia nhập thế giới Kung Fu. Và học cùng với Furious Five dưới sự lãnh đạo của Master Shifu. Phim tràn ngập những cảnh hài hước với những từ tiếng Anh đơn giản và lời thoại khá nhanh.

7. Finding Nemo – Đi Tìm Nemo (2003)

“Finding Nemo” kể về hành trình của chú cá hề Marlin đi tìm đứa con trai thất lạc Nemo của mình trên khắp đại dương rộng lớn. Đồng hành cùng anh là Dory, một nàng cá cái mà Marlin tình cờ gặp trên đường đi.

Bộ phim là một chuyến phiêu lưu kỳ thú và ý nghĩa, ẩn chứa những thông điệp quý giá về hy vọng và lòng quyết tâm. Khi những thử thách cản đường bạn, đừng nản lòng, “hãy tiếp tục bơi” như Dory nói. Từ vựng tiếng Anh của phim khá đơn giản và lời thoại của các nhân vật chậm rãi, rõ ràng nên bộ phim phù hợp cho trẻ em học tiếng Anh.

8. Monsters, Inc. – Tập Đoàn Quái Vật (2001)

Phim Tập đoàn quái vật
Phim Tập đoàn quái vật

“Quái vật, Inc.” là bộ phim hoạt hình nổi tiếng lấy bối cảnh ở thế giới hư cấu Monstropolis. Nơi nguồn năng lượng được cung cấp từ những tiếng la hét kinh hoàng của lũ trẻ. Vì vậy, Monsters, Inc. được thành lập với sứ mệnh cử những con quái vật đến trước cửa phòng ngủ của trẻ em để dọa chúng. Quái vật Sulley là nhân viên có trình độ cao nhất tại Monsters Inc..

Điều đó có nghĩa là anh ta là kẻ đáng sợ nhất đối với trẻ em. Tuy nhiên, sau khi vô tình dẫn một cô gái loài người đến thế giới của quái vật, mọi thứ đã thay đổi. Quan điểm về trẻ em và công việc của anh dần thay đổi. Phim không chỉ hài hước, dí dỏm. Mà còn ẩn chứa nhiều bài học sâu sắc, phù hợp với mọi đối tượng.

9. Madagascar 3: Europe’s most wanted – Madagascar 3: Châu Âu bị truy nã gắt gao nhất

“Madagascar 3” là phần 3 của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Madagascar. Phần này xoay quanh bốn nhân vật chính: sư tử Alex, ngựa vằn Marty, hà mã Gloria và hươu cao cổ Melman. Cả bốn người quyết định rời châu Phi đến châu Âu để tìm. Và nhờ những chú chim cánh cụt và tinh tinh giúp họ trở về sở thú Central Park ở New York, Mỹ.

Tuy nhiên, kế hoạch của họ bị ngăn cản bởi nhân viên Kiểm soát Động vật Chantel DuBois. Người quyết tâm bổ sung đầu của Alex vào bộ sưu tập thú nhồi bông của mình. Bộ phim nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Đặc biệt là các em nhỏ nhờ hình ảnh rực rỡ, nhân vật hài hước và câu chuyện.

10. Rise of the Guardians – Sự trỗi dậy của những người bảo vệ

“Rise of the Guardians” kể về những người bảo vệ huyền thoại đã làm nên tuổi thơ của mỗi chúng ta. Bao gồm ông già Noel (người bảo vệ điều kỳ diệu), chú thỏ Phục sinh (người bảo vệ hy vọng). Cô Tiên Răng (người bảo vệ ký ức) và Sandy (người bảo vệ người bảo vệ những giấc mơ). Nhiệm vụ của những người giám hộ là bảo vệ sự trong trắng của trẻ em bằng tất cả sức mạnh của mình.

Nhưng rồi Pitch Black (ông kẹ) xuất hiện. Và đe dọa lũ trẻ trên thế giới bằng những cơn ác mộng của hắn. Đây là lúc Jack Frost, linh hồn mùa đông được chọn làm người bảo vệ mới, gia nhập đội, Đây là sự trỗi dậy của những người bảo vệ.

Phim Sự trỗi dậy của những người bảo vệ
Phim Sự trỗi dậy của những người bảo vệ

11. Cloudy with a Chance of Meatballs 2 – Mây Có Thịt Viên 2 (2013)

Bộ phim là phần tiếp theo của Cloudy with a Chance of Meatballs năm 2009. Nó bắt đầu khi phần phim trước kết thúc. Nhà phát minh Flint Lockwood và những người bạn của ông ăn mừng thành công của họ trong việc giải cứu thế giới khỏi cơn bão lương thực. Nó được tạo ra bởi “Máy tái tạo thực phẩm động siêu đột biến Flint Lockwood Diatonic” (FLDSMDFR).

Tuy nhiên, điều này đã khiến hòn đảo quê hương của Flint là Swallow Falls bị bao phủ bởi thức ăn. Flint và những người bạn của mình cố gắng hết sức để cứu hòn đảo. Cho đến khi siêu nhà phát minh Chester V, thần tượng thời thơ ấu của Flint, xuất hiện và đề nghị giúp đỡ Flint.

Phim hoạt hình Mây Có Thịt Viên 2
Phim hoạt hình Mây Có Thịt Viên 2

12. Inside Out – Từ Trong Ra Ngoài (2015)

“Inside Out” kể về cảm xúc của một cô gái trẻ khi cô ấy đối mặt với cuộc sống hàng ngày của mình. Mỗi cảm xúc có một cách nói chuyện riêng. Và phần lớn lời thoại trong phim sử dụng những đoạn hội thoại rất bình thường.

Nếu bạn đang muốn thực hành các kỹ năng đàm thoại tiếng Anh. Thì bộ phim này là một điểm khởi đầu tuyệt vời.

Trên đây là 12 bộ phim hoạt hình giúp ba mẹ dạy bé học tiếng anh vui nhộn hơn. Ba mẹ hãy chọn cho bé một bộ phim phù hợp. Và dành thời gian để xem phim cùng bé.

Xem thêm >> 10 Cách Dạy Từ Vựng Cho Trẻ Em Hiệu Quả Nhất Năm 2023

H123 English Afterschool Center


Posted

in

by

Tags: