Học tiếng anh cho người mới bắt đầu

Học Tiếng Anh Cho Người Mới Bắt Đầu: Những Điều Bạn Cần Biết

Bắt đầu học tiếng Anh từ con số 0 đòi hỏi bạn phải như một đứa trẻ vừa mới chào đời, phải học những âm thanh mới, thậm chí có thể là một bảng chữ cái hoàn toàn mới. Bạn sẽ học những từ mới để diễn tả những điều mà bạn đã biết cả đời và phải học lại cách đếm từ đầu.

Vì vậy, để bắt đầu học tiếng Anh cho người mới bắt đầu, bạn cần tìm hiểu phương pháp học thích hợp.

Trình độ sơ cấp tiếng Anh là gì?

Để làm cho quá trình học ngôn ngữ trở nên có hệ thống hơn, Hội đồng Châu Âu đã giới thiệu Khung tham chiếu ngôn ngữ chung Châu Âu. Tích hợp gọi tắt là CEFR, khung này cung cấp cho bạn một cách hữu ích để đánh giá trình độ ngôn ngữ của mình khi mới bắt đầu học tiếng Anh.

Có tổng cộng sáu cấp độ CEFR, được phân thành ba nhóm người học như sau:

  • Người dùng cơ bản: Cấp độ A1 và A2
  • Người dùng trung cấp: Cấp độ B1 và B2
  • Người dùng thành thạo: Cấp độ C1 và C2

Nếu bạn đang học tiếng Anh từ đầu, thì nên tập trung vào các cấp độ CEFR A1 và A2.

Cấp độ tiếng anh cho người mới bắt đầu
Cấp độ tiếng anh cho người mới bắt đầu

Trình độ CEFR: A1

Thật tuyệt vời nếu bạn đang học tiếng Anh ở cấp độ A1. Sau đây là một số kỹ năng bạn có thể học được ở cấp độ này:

  • Sử dụng các lời chào và giới thiệu đơn giản: Bạn có thể chào hỏi và giới thiệu bản thân hoặc người khác.
  • Mô tả thông tin cơ bản về bản thân và người khác: Bạn có thể nói đôi chút về bản thân. Chẳng hạn như chiều cao, màu mắt, độ dài tóc, và những thông tin cơ bản khác. Bạn cũng có thể nói về người khác một cách chung chung.
  • Thảo luận về thông tin gia đình: Bạn có thể nói về gia đình. Chẳng hạn như cha mẹ của bạn, anh chị em của bạn.
  • Thể hiện nhu cầu đi lại và mua sắm: Bạn có thể đặt bữa ăn hoặc mua thức ăn tại nhà hàng hoặc chợ, nhận phòng trong một ký túc xá hoặc khách sạn, mua vé máy bay hoặc tàu, hoặc đi xe buýt đến bất cứ nơi nào bạn muốn.
  • Tham gia các cuộc hội thoại đơn giản: Nếu mọi người nói tiếng Anh chậm, bạn có thể có các cuộc hội thoại đơn giản về các chủ đề cơ bản. Chẳng hạn như thời tiết và các sự kiện hàng ngày xung quanh bạn.

CEFR Cấp độ A2

Bạn đang tiến bộ trong việc hiểu và sử dụng các từ vựng khó hơn trong tiếng Anh, và bạn có thể nói về nhiều chủ đề khác nhau hơn.

  • Sử dụng các cách diễn đạt thành ngữ đơn giản: Ở cấp độ A2, bạn bắt đầu sử dụng các thành ngữ và câu nói tiếng Anh đơn giản. Khi nghe thấy cụm từ “hit the books”, bạn biết rằng đã đến lúc học. Bạn hiểu rằng “a far cry” có nghĩa là một thứ thực sự khác với thứ khác.
  • Nói về những công việc thường ngày: Sử dụng những từ đơn giản, bạn có thể nói về những việc bạn thường làm—chẳng hạn như những gì bạn làm ở cơ quan hoặc sở thích mà bạn yêu thích trong thời gian rảnh rỗi.
  • Nói về quá khứ, hiện tại và tương lai: Bạn biết các thì của động từ tiếng Anh cơ bản. Bạn sử dụng động từ một cách chính xác khi bạn nói về những gì đã xảy ra vào năm ngoái, tuần trước hoặc ngày hôm qua.
  • Sử dụng giới từ thích hợp: Giới từ có thể khó đối với người mới bắt đầu học tiếng Anh—nhưng ở cấp độ A2, bạn sẽ hiểu chúng tốt hơn nhiều. Bạn biết làm thế nào để sử dụng các giới từ thích hợp khi bạn nói chuyện. Bạn biết rằng bạn có trách nhiệm với chính mình (responsible + for), rằng bạn đặt cà phê lên bàn (put coffee on the table) và bắt đầu làm việc lúc 9 giờ sáng (at 9 o’clock in the morning).

Chuyển lên trung cấp

Sau đã đạt cấp độ của người mới, thì làm sao để mình học lên cấp độ trung cấp?

  • Hiểu các cách diễn đạt thành ngữ phức tạp hơn: Bạn đã từng biết rằng “break a leg” nghĩa là “chúc may mắn” và “hit the hay” nghĩa là “đi ngủ”. Bây giờ, bạn đang bắt đầu biết rằng “we’ll cross that bridge when we come to it” có nghĩa là “chúng ta sẽ giải quyết vấn đề đó sau.”
  • Bày tỏ quan điểm rõ ràng: Khi ai đó hỏi bạn nghĩ gì, bạn có thể nói rõ ràng với họ. Bạn có thể giải thích lý do tại sao bạn cảm thấy hoặc tin theo cách bạn làm. Khi bạn đang nói về những vấn đề thuộc sở thích cá nhân, bạn có thể bày tỏ ý kiến của mình một cách chi tiết.
  • Đưa ra lời chỉ dẫn cho ai đó: Nếu một ngày bạn được người nước ngoài hỏi đường đi đến một địa điểm nào đó. Bạn cũng có thể dễ dàng đưa ra các lời chỉ dẫn cho họ.
  • Hiểu đầy đủ các văn bản cơ bản: Bạn có thể đọc các bài báo hoặc câu chuyện đơn giản và hiểu chúng tốt. Bạn cũng có thể trả lời các câu hỏi tiếng anh sau bài báo đó.
  • Viết về các sự kiện và ý kiến một cách rõ ràng: Khi bạn đạt đến trình độ của người học tiếng Anh trung cấp, bạn có thể viết về các khái niệm khó hơn. Bài viết bằng tiếng Anh của bạn có thể nêu các sự kiện và bày tỏ ý kiến một cách rõ ràng dễ hiểu.

Cách Học Tiếng Anh Cho Người Mới Bắt Đầu

Con đường học tiếng Anh của bạn khi mới bắt đầu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tìm hiểu mục tiêu, động lực và nguồn lực của bạn sẽ giúp bạn xác định những gì cần học và làm thế nào để học tập. Việc tìm ra mục tiêu, động lực và nguồn lực sẽ hỗ trợ bạn trong việc xác định những gì cần học và phương pháp học tập.

Biết động lực của bạn

Trước hết, hãy tự hỏi tại sao bạn muốn học tiếng Anh.

Bạn đang học để đi du lịch? Cho công việc? Vì lý do gia đình hay cá nhân?

Đây là một câu hỏi quan trọng. Cách bạn học tiếng anh sẽ quyết định đến mục tiêu của bạn. Ví dụ, bạn muốn có một công việc tốt hay để đi du lịch hay nói chuyện với gia đình và bạn bè.

Thiết lập mục tiêu của bạn

Đặt mục tiêu học tập cho bản thân. Hãy càng cụ thể càng tốt.

Mục tiêu của bạn sẽ phụ thuộc vào một vài yếu tố:

  • Những gì bạn muốn học
  • Thời gian bạn dành cho việc học là bao nhiêu?
  • Bạn muốn đạt được mục tiêu khi nào?
  • Làm thế nào bạn có thể kiểm tra những gì bạn đã học

Hãy giả sử rằng sáu tháng sau từ bây giờ bạn sẽ đang đi du lịch ở nước ngoài. Bạn sắp đi thăm gia đình ở California, và gia đình bạn đang lên kế hoạch tổ chức một bữa tiệc để vinh danh bạn. Tại bữa tiệc, bạn sẽ gặp những người thân Mỹ đã mất tích từ lâu của mình.

Quyết định của bạn là học tiếng Anh để có thể giao tiếp một cách dễ dàng với mọi người trong buổi tiệc.

Bằng việc xác định được khung thời gian và mục tiêu học tập của mình, bạn có thể lên kế hoạch học tập tiếng Anh Mỹ cơ bản cho hội thoại trong sáu tháng tới.

Với những bạn làm việc fulltime thì chỉ cần bạn dành một giờ mỗi ngày cho việc học là được.

Bạn có thể kiểm tra việc học của mình bằng cách nói tiếng Anh qua điện thoại với người anh họ người Mỹ, người cũng thông thạo ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn.

Tìm tài liệu học tập

Hãy tìm kiếm tài liệu học tập phù hợp với trình độ của mình. Hãy suy nghĩ về mục tiêu của bạn. Và tự trả lời câu hỏi: Bạn sẽ dành bao nhiêu thời gian cho nó?

Ví dụ: nếu bạn tập trung hơn vào việc học tiếng Anh đàm thoại, bạn có thể không lo lắng về việc học nhiều tiếng Anh viết.

Hoặc nếu không có nhiều thời gian học, bạn có thể tìm các bài tập ngắn có thể làm trong vài phút. Bằng cách đó, bạn có thể học tiếng Anh bất cứ khi nào bạn có một chút thời gian rảnh.

Bắt đầu với lời chào và những từ vựng cơ bản nhất—loại bạn sẽ thấy trong từ điển hình ảnh dành cho trẻ em. Bắt đầu với những từ dễ dàng hơn và làm quen với chúng. Việc này sẽ giúp bạn tự tin hơn.

Khi bạn đã học được một vài điều cơ bản, hãy thêm vào các nguồn xác thực (thực tế, không dành cho người học). Nó sẽ giúp bạn tiếp xúc tiếng anh như một người bản xứ. Tài nguyên trong thế giới thực có thể bao gồm sách, tạp chí, chương trình TV và phim đơn giản.

Tạo kế hoạch học tập khoa học

Sử dụng các mục tiêu và tài nguyên học tập của bạn để tạo một kế hoạch học tập. Kế hoạch này sẽ là kim chỉ nam cho bạn khi bạn học tiếng Anh cho người mới bắt đầu.

Kế hoạch học tập của bạn nên bao gồm một lịch trình, cho bạn biết những gì bạn sẽ học mỗi tuần. Kế hoạch sẽ giúp bạn biết thời gian mình cần để học tiếng anh.

Bằng cách quyết định trước những gì bạn cần học, bạn sẽ ít có khả năng bỏ lỡ những tài liệu quan trọng.

Cách cải thiện tiếng Anh cho người mới bắt đầu

Vì vậy, bây giờ bạn đã có mục tiêu học tập và kế hoạch học tập của mình. Bạn đã bắt đầu nắm vững những kiến thức cơ bản về tiếng Anh cho người mới bắt đầu.

Làm thế nào bạn có thể học để tránh những lỗi phổ biến trong tiếng Anh? Làm thế nào bạn có thể chuyển từ học những điều cơ bản sang nói như người bản xứ?

Nghe và xem

tiếng anh cho người mới bắt đầu
Tập nghe và xem chương trình tiếng anh

Việc nghe nhạc tiếng Anh, chương trình phát thanh và podcast có thể giúp bạn học tốt hơn. Các đài phát thanh trên khắp thế giới phát sóng những bài hát bằng tiếng Anh. Khi bạn nghe các bài hát tiếng Anh trên radio, hãy lắng nghe những từ mà bạn đang học.

Tăng cường học tập của bạn bằng cách xem TV, phim và video bằng tiếng Anh. Nếu bạn có một dịch vụ phát trực tuyến như Netflix, bạn có thể có quyền truy cập vào nhiều bộ phim và chương trình truyền hình bằng tiếng Anh. YouTube có thể là một nơi tuyệt vời để tìm các video bằng tiếng Anh về một chủ đề mà bạn quan tâm.

Bắt chước

Bắt chước tiếng anh
Tập bắt chước đọc lại tiếng anh

Đừng chỉ nghe nhạc tiếng Anh và xem các chương trình bằng tiếng Anh: Hãy bắt chước những gì bạn nghe được.

Hãy lắng nghe các từ và cách chúng được phát âm bởi người bản ngữ. Cố gắng làm cho giọng nói của bạn giống như của họ.

Tất nhiên, tiếng Anh có người bản ngữ trên toàn thế giới. Nếu bạn thực sự muốn nghe giống ai đó đến từ một quốc gia nhất định, hãy cố gắng lấy phần lớn âm thanh và video bằng tiếng Anh của bạn từ quốc gia đó.

Hoán đổi từ

Hoán đổi từ ngữ tiếng anh
Hoán đổi từ ngữ tiếng anh

Tìm hiểu các cụm từ thực tế và các từ đi kèm với chúng. Thực hành trao đổi các từ trong cụm từ thiết lập.

Ví dụ: khi bạn học nói “Good morning – Chào buổi sáng”. Bạn có thể thử các cách chào khác như “Good afternoon – Chào buổi chiều”, “Good evening – Chào buổi tối”, “Good night – Chúc ngủ ngon” hoặc “Good day – Chúc một ngày tốt lành”.

Trong một cuộc đối thoại về việc đi ăn nhà hàng, bạn có thể nghe thấy, “May I have a glass of water? – Tôi có thể uống một cốc nước được không?” Cố gắng đổi đồ uống khác. Chẳng hạn, hãy thử, “May I have a glass of wine? – Tôi có thể uống một ly rượu vang không?” hoặc “May I have a glass of tea? – Tôi có thể uống một ly trà được không?”

Tìm hiểu các mẫu

Tìm kiếm mẫu tiếng anh cho người mới
Tìm kiếm mẫu tiếng anh cho người mới

Nó dễ nhớ các mẫu hơn các quy tắc phức tạp.

Ví dụ: bạn có thể thấy các mẫu như thế này đối với hầu hết các động từ tiếng Anh:

I/you/we/they see—but he/she/it sees.

I/you/we/they walk—but he/she/it walks.

I/you/we/they make—but he/she/it makes.

Đối với thì hiện tại đơn của hầu hết các động từ tiếng Anh, mẫu là bạn thêm -s cho ngôi thứ ba số ít (he/she/it). Các cách chia động từ cho I/you/we/they giống hệt nhau.

Vì vậy, thay vì ghi nhớ bảy cách chia động từ khác nhau cho bảy người khác nhau, bạn chỉ cần nhớ hai cách chia động từ.

Tìm kiếm các mẫu khác trong từ tiếng Anh. Chú ý và sử dụng các mẫu sẽ làm cho tiếng Anh dễ học và nói hơn.

Bắt đầu đọc văn bản ngắn hơn

Đọc văn bản tiếng anh ngắn
Đọc văn bản tiếng anh ngắn

Bắt đầu đọc bằng tiếng Anh với thứ gì đó đơn giản, như truyện tranh hoặc sách thiếu nhi. Khi bạn mới bắt đầu học tiếng Anh, các bài báo dài hoặc tiểu thuyết dài 300 trang sẽ quá khó hiểu. Bạn có thể cảm thấy thất vọng và muốn bỏ cuộc.

Khi bạn bắt đầu với những văn bản nhỏ, dễ hiểu. Bạn sẽ hiểu và có được sự tự tin—và muốn tìm hiểu thêm.

Dành thời gian để nghiên cứu từng văn bản mà bạn đã đọc kỹ lưỡng. Một khi nhiều từ trở nên quen thuộc, bạn sẽ có thể đọc các văn bản dài hơn và khó hơn.

Nói thường xuyên

Luyện tập nói thường xuyên
Luyện tập nói tiếng anh thường xuyên

Nói chuyện với những người nói tiếng Anh bản xứ thường xuyên nhất có thể. Tìm một người để giao tiếp tiếng anh hoặc tham gia một khóa học có gia sư ảo để rèn luyện tiếng anh.

Lên lịch trò chuyện ngắn bằng tiếng Anh với người bản ngữ ít nhất một lần một tuần.

Thử thách bản thân

Thử thách bản thân
Thử thách bản thân trong tiếng anh

Ngay cả khi bạn bắt đầu với quy mô nhỏ. Hãy thử thách bản thân sử dụng tiếng Anh bất cứ nơi nào bạn có thể. Nhìn vào các trang web bằng tiếng Anh. Tham gia một nhóm sử dụng tiếng Anh trên phương tiện truyền thông xã hội. Đến một nhà hàng nói tiếng Anh và gọi món bằng tiếng Anh.

Viết nhật ký hàng ngày bằng tiếng Anh. Sử dụng điện thoại di động của bạn để ghi lại chính bạn nói về ngày của bạn bằng tiếng Anh. Thực hành một cách nhất quán, theo những cách khác nhau.

Các cụm từ vựng tiếng anh cho người mới bắt đầu

Khi bắt đầu học tiếng Anh, có một số từ cơ bản mà bạn nên nắm vững. Biết rõ chúng sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh hơn đến trình độ tiếng Anh trung cấp.

Sử dụng các gợi ý “Các cụm từ vựng tiếng anh cơ bản” bên dưới làm hướng dẫn. Tìm những từ đơn giản phù hợp với các loại này. Sử dụng chúng để tạo cho mình một danh sách các từ và cụm từ quan trọng để học bằng tiếng Anh.

Tiếng anh cơ bản

Các từ ngữ tiếng anh cơ bản
Các từ ngữ tiếng anh cơ bản

Những từ tiếng Anh cơ bản nhất bạn cần học đầu tiên có thể được chia thành một vài chủ đề chính.

Chào hỏi và giới thiệu

Bắt đầu đơn giản với những câu chào tiếng Anh thông dụng.

Đầu tiên là học cách chào hỏi với người thân và người làm việc cùng.

Sau khi thành thạo cách xưng hô với mọi người. Hãy học cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong các tình huống trang trọng và thân mật.

Khi bạn đã biết một chút về những người xung quanh mình. Bạn có thể trò chuyện cơ bản với họ. Sử dụng những câu bắt đầu cuộc trò chuyện phổ biến và thành thạo kỹ năng nói chuyện nhỏ bằng tiếng Anh.

Các từ tiếng Anh thông dụng

Khi bạn gặp gỡ mọi người và nói chuyện nhỏ với họ, bạn sẽ cần những từ tiếng Anh thông dụng nhất để trò chuyện.

Để giữ cho cuộc trò chuyện của bạn sống động, hãy học các động từ tiếng Anh thường được sử dụng.

Các câu hỏi tiếng anh cơ bản

Học cách đặt câu hỏi bằng tiếng Anh rất quan trọng vì hai lý do: Trước hết, bạn cần đặt câu hỏi để lấy thông tin. Cho dù bạn đang hỏi đường đi, nơi ở hay thêm thông tin về công việc, các câu hỏi sẽ giúp bạn tìm ra điều mình cần biết.

Thứ hai, việc đặt câu hỏi bằng tiếng Anh sẽ giúp cải thiện kỹ năng đàm thoại của bạn. Hầu hết mọi người thích được hỏi về bản thân họ. Nếu bạn biết cách đặt câu hỏi, bạn có thể dễ dàng kết nối với mọi người khi tìm hiểu thêm về họ.

Nhiều câu hỏi bằng tiếng Anh bắt đầu bằng “năm chữ W”:

  • Who?
  • Where?
  • When?
  • What?
  • Why?

Những câu hỏi “wh-” này rất cần thiết khi bạn bắt đầu học tiếng Anh!

Số từ và thời gian nói

Biết cách đếm bằng tiếng Anh và cách đọc số tiếng Anh (đặc biệt là số lớn!) sẽ rất hữu ích mỗi ngày—đặc biệt là đối với địa chỉ, số điện thoại và mua sắm.

Bạn cũng cần biết các con số để học cách nói thời gian bằng tiếng Anh.

Sau khi bạn đã thành thạo các con số, từ thông dụng, từ đặt câu hỏi và tất cả các nguyên tắc cơ bản khác của tiếng Anh. Bạn có thể thực hiện các bước tiếp theo để xây dựng dựa trên những gì bạn đã học:

  • Các hình thức xưng hô lịch sự
  • Từ vựng thời tiết
  • Ngày trong tuần, tháng và mùa
  • Màu sắc và hình dạng
  • Từ vựng gia đình

Sử dụng nhật ký ngôn ngữ để theo dõi các từ cơ bản và “tiếng Anh sinh tồn” mà bạn đã học. Trong nhật ký của mình, bạn có thể thực hành viết ra những từ và cụm từ mới của mình. Cố gắng đặt câu gốc với chúng. Có lẽ bạn có thể viết một đoạn hội thoại ngắn để đọc to!

Hãy luyện tập sử dụng các từ và cụm từ mới của bạn trong các cuộc trò chuyện với người bản ngữ tiếng Anh. Điều này giúp bạn quen thuộc và nâng cao sự tự tin trong việc sử dụng những từ vựng cơ bản. Nếu thường xuyên luyện tập, những từ đó sẽ trở nên tự nhiên và dễ dàng sử dụng trong giao tiếp hàng ngày. Thậm chí bạn sẽ không phải suy nghĩ nhiều khi sử dụng chúng trong các tình huống khác nhau.

Ngữ pháp tiếng anh cho người mới bắt đầu

Nếu từ vựng tiếng Anh là những viên gạch xây nên “ngôi nhà” tri thức tiếng Anh của bạn thì ngữ pháp tiếng Anh chính là bộ khung tạo nên kết cấu ngôi nhà.

Có thể bạn không thích học ngữ pháp, nhưng nắm vững kiến thức cơ bản về ngữ pháp tiếng Anh sẽ giúp cho việc nói, đọc, viết và hiểu tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều:

  • Bảng chữ cái tiếng Anh, nguyên âm tiếng Anh và phụ âm tiếng Anh
  • Động từ “to be”
  • Các bộ phận của lời nói (danh từ, tính từ, đại từ, động từ, trạng từ, v.v.)
  • Mạo từ tiếng Anh, bao gồm các mạo từ xác định, không xác định và sở hữu: “the”, “a, an”.
  • Cấu trúc câu tiếng Anh cơ bản, bao gồm một số câu dễ hiểu.

Khi bạn đã hiểu rõ những điều cơ bản về ngữ pháp tiếng Anh này, các bước tiếp theo của bạn sẽ là nghiên cứu các chủ đề như giới từ, giới tính tự nhiên, thì của động từ, danh động từ và động từ khiếm khuyết.

Sau khi nắm vững những kiến thức cơ bản, bạn sẽ có khả năng hiểu và sử dụng các cụm từ phức tạp hơn.

4 kỹ năng tiếng anh cần thiết cho người mới bắt đầu

Nếu bạn là người mới bắt đầu học tiếng Anh, tập trung vào việc học các từ và cụm từ cơ bản là rất quan trọng.

Khi bạn hiểu cách các từ và cụm từ hoạt động cùng với ngữ pháp, bạn sẽ có thể thực hành kỹ năng tiếng Anh của mình một cách tự tin.

Kỹ năng tiếng Anh của bạn là gì? Chúng phù hợp với bốn loại chính:

  • Listening – Nghe
  • Speaking – Nói
  • Reading – Đọc
  • Writing – Viết

Khi bạn hiểu được tiếng anh thì bạn sẽ có động lực học tiếng anh.

Nghe và nói đi đôi với nhau. Đọc và viết cũng vậy.

Lắng nghe những người nói tiếng Anh thông thạo và bản ngữ sẽ dạy bạn cách nói tiếng Anh trôi chảy.

Bạn sẽ học được các viết tiếng anh đúng khi bạn đọc các văn bản bằng tiếng Anh.

Hãy nhớ rằng: Trước khi bạn học nói, bạn phải học lắng nghe. Trước khi bạn học viết, bạn phải học đọc.

Nghe và nói

Kỹ năng nghe và nói tiếng anh cho người mới
Kỹ năng nghe và nói tiếng anh

Bạn có thể tìm kiếm các nguồn sử dụng tiếng Anh rất cơ bản, với tốc độ nói chậm và rõ ràng. Bắt đầu với các đoạn hội thoại tiếng Anh dành cho người mới bắt đầu. Cũng như các đoạn hội thoại ngắn về các chủ đề đơn giản như chào hỏi. Hãy chú ý đến các từ và cụm từ được sử dụng để chào hỏi. Đặt câu hỏi và tạm biệt. Cố gắng hiểu được cách sử dụng chúng trong ngữ cảnh.

Kỹ năng nghe

Nghe đầu tiên, sau đó lặp lại.

Hãy cố gắng nghe các đoạn hội thoại tiếng Anh và lặp lại để trau dồi kỹ năng phát âm. Ghi chú lại những từ gây khó khăn và sử dụng các kỹ thuật để học cách phát âm chuẩn. Ngoài việc luyện nghe tiếng Anh trong các cuộc đối thoại, bạn cũng nên khám phá các phương tiện tiếng Anh đa dạng để học được nhiều hơn. Có nhiều kỹ thuật khác nhau để luyện nghe tiếng Anh cho người mới bắt đầu từ nhiều nguồn khác nhau.

Nghe các bài hát tiếng Anh dễ dàng dễ dàng. Hát theo! Việc lặp lại lời bài hát, điệp khúc và điệp khúc sẽ giúp bạn ghi nhớ các từ và cụm từ mới.

Xem các chương trình truyền hình dành cho trẻ em, như phim hoạt hình. Học tiếng Anh cho người mới bắt đầu là một lý do chính đáng để xem say sưa. Một số phim như “Looney Toons,” “SpongeBob SquarePants,” “The Simpsons” hoặc “Family Guy.”

Kỹ năng nói

Bạn nên học thêm các tiếng lóng và thành ngữ tiếng Anh. Rất nhiều thứ bạn nghe được trong các chương trình truyền hình. Các bài hát và cuộc trò chuyện sẽ không phải là “tiếng Anh trong sách giáo khoa”.

Khi bạn đã dành một chút thời gian để nghe. Hãy bắt đầu thực hành cuộc trò chuyện đơn giản với một người nói tiếng Anh thông thạo hoặc gia sư. Yêu cầu họ phản hồi về giọng Anh của bạn.

Đặt câu hỏi cho nhau để đảm bảo bạn hiểu những gì bạn đang nghe. Nói về các chương trình tiếng Anh mà bạn đã xem hoặc bản nhạc tiếng Anh mà bạn thích.

Đọc và viết

Kỹ năng đọc và viết tiếng anh cho người mới
Kỹ năng đọc và viết tiếng anh

Kỹ năng đọc

Bắt đầu với việc đọc các tài nguyên tiếng Anh ngắn, dễ đọc. Bạn nên tâp vừa đọc và vừa học các từ mới để hiểu hết nội dung của văn bản đó.

Truyện ngắn dễ dàng có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu đọc tiếng Anh.

Nếu bạn muốn thử đọc những đoạn văn dài hơn, hãy luyện tập với sách tiếng Anh dành cho trẻ em và những truyện ngắn dễ đọc khác.

Thực hành đọc tiếng Anh cho người mới bắt đầu và các bài tập kiểm tra sự hiểu biết của bạn, chẳng hạn như trả lời các câu hỏi trắc nghiệm về những gì bạn đọc.

Kỹ năng viết

Khi đã đọc tiếng Anh một thời gian, bạn sẽ tự tin hơn trong việc viết. Bạn sẽ hiểu rõ hơn cách bày tỏ ý tưởng của mình bằng tiếng Anh khi viết.

Tìm hiểu một số mẹo viết tiếng Anh. Áp dụng chúng bằng cách viết các câu và đoạn văn ngắn. Hãy viết về bất cứ điều gì mà bạn quan tâm, có thể là cuộc sống hàng ngày của bạn, những cuốn sách bạn đọc hoặc chương trình TV mà bạn yêu thích.

Lời kết

Tính nhất quán là chìa khóa để cải thiện kỹ năng tiếng Anh của bạn.

Hãy thực hành mỗi ngày một chút. Hãy luyện nghe, nói, đọc và viết. Hãy xem lại những gì bạn đã học và lên kế hoạch cho những kỹ năng tiếng Anh mà bạn muốn phát triển tiếp.

Nhanh chóng, bạn sẽ trở nên thành thạo tiếng Anh cho người mới bắt đầu. Bạn sẽ tiến bộ lên trình độ tiếng Anh trung cấp với kế hoạch trở thành một người sử dụng tiếng Anh thành thạo hơn!

 


Posted

in

by

Tags: