15 trò chơi tiếng anh cho bé

Chi Tiết 15 Trò Chơi Tiếng Anh Cho Trẻ Em Hay Và Dễ Chơi Nhất

Các trò chơi tiếng anh cho trẻ đơn giản sẽ giúp các bé vui thích học tiếng anh hơn. Ba mẹ đừng bỏ lỡ 15 trò chơi tiếng anh được H123 chọn lọc dưới đây. Thông qua trò chơi, bé vừa được trau dồi vốn từ vựng của mình vừa được nâng cao khả năng tư duy logic.

Các trò chơi tiếng anh cho trẻ em nâng cao kỹ năng nghe

1. Trò chơi Simon says

Trò chơi “Simon says” thường được sử dụng để rèn luyện kỹ năng nghe – nói cho trẻ em. Trong trò chơi này, một người sẽ đóng vai trò Simon. Và đưa ra các lệnh như “Chạm tay vào đầu” hoặc “Vỗ tay”.

trò chơi tiếng anh cho trẻ em
Bé vừa học vừa chơi với Simon Says

Tuy nhiên, những người chơi khác chỉ được phép thực hiện hành động yêu cầu khi người đóng vai Simon bắt đầu với cụm từ “Simon says”. Bất kỳ người chơi nào vi phạm quy tắc này sẽ bị loại ngay lập tức.

Trò chơi “Simon says” yêu cầu sự tập trung và lắng nghe của trẻ em để phân biệt được giữa lệnh thật và lệnh giả. Điều này giúp nâng cao khả năng phản xạ của trẻ trong giao tiếp hàng ngày bằng tiếng Anh.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi phù hợp cho lớp học ngoại ngữ, “Simon says” chắc chắn sẽ là một lựa chọn hoàn hảo.

2. Trò chơi tiếng anh truyền miệng – Word of Mouth

“Word of Mouth” là một trò chơi thường được áp dụng trong các lớp học ngoại ngữ giữa giáo viên và học sinh. Trong trò chơi này, học sinh trong lớp sẽ được phân chia đều thành nhiều đội. Mỗi đội sẽ được xếp thành một hàng để chơi.

Sau khi đã chia đội, giáo viên sẽ nói nhỏ với học sinh đứng đầu hàng một từ vựng tiếng Anh bất kỳ. Học sinh này sẽ tiếp tục thì thầm từ vựng đó cho đồng đội đứng đằng sau mình.

Quá trình truyền tin sẽ kết thúc khi học sinh đứng cuối hàng nhận được thông tin từ người phía trước và đọc to từ vựng trước lớp. Đội chơi phát âm chuẩn và rõ ràng nhất trong khoảng thời gian quy định sẽ giành chiến thắng.

Thông qua trò chơi này, trẻ em không chỉ có cơ hội để cải thiện khả năng nghe – nói. Mà còn được rèn luyện một số kỹ năng mềm khác như giao tiếp và làm việc nhóm.

3. Trò chơi tiếng anh Call My Bluff

“Call My Bluff” là một trò chơi bắt đầu hoàn hảo cho các lớp học tiếng Anh của trẻ em mới bắt đầu. Trong trò chơi này, giáo viên sẽ bắt đầu bằng cách cung cấp ba thông tin về bản thân. Trong đó chỉ có hai thông tin là chính xác và một thông tin là sai.

Trẻ em sẽ thảo luận với nhau để phỏng đoán thông tin sai lệch bằng cách đặt câu hỏi bằng tiếng Anh có liên quan cho giáo viên trong một khoảng thời gian nhất định. Sau khi tìm ra câu trả lời, trẻ em sẽ có cơ hội thực hiện hoạt động tương tự với bạn của mình. Và cuối cùng, trẻ em sẽ chia sẻ những thông tin về đối phương mà họ đã biết được qua trò chơi này.

Các trò chơi tiếng anh cho bé để cải thiện từ vựng
Trò chơi tiếng anh giúp bé cải thiện vốn từ vựng của mình

“Call My Bluff” là một giải pháp hiệu quả để giúp trẻ em giao lưu và tương tác với các bạn trong lớp. Đồng thời, trò chơi này cũng giúp trẻ em cải thiện khả năng nghe nói và tăng sự nhạy bén trong việc nắm bắt thông tin.

4. Lyrics Training

Lyrics Training là trò chơi giúp trẻ em cải thiện khả năng nghe và học tiếng Anh thông qua việc nghe nhạc hoặc lời bài hát để đoán tên bài. Hoặc chơi đoán từ vựng có trong bài hát với cả lớn.

Để phù hợp với độ tuổi của trẻ mầm non, có nhiều bài hát thú vị và gần gũi được áp dụng trong trò chơi này. Một số bài hát đó là:

  • Finger family.
  • Baby shark.
  • Alphabet song.
  • You’re my sunshine.
  • The Gummy Bear.
  • Good Morning Song for Kids.
  • Five Little Monkeys jumping on the bed.
  • If You’re Happy.
  • Put On Your Shoes.
  • Clean Up Song.
  • Make A Circle.
  • This Is A Happy Face.
  • Here You Are, Thank You.
  • ABC song.
  • Rain, Rain, Go Away.

Trò chơi tiếng anh Lyrics Training sẽ giúp trẻ em không chỉ học tiếng Anh một cách vui nhộn mà còn phát triển khả năng ngôn ngữ của mình một cách tự nhiên.

Hãy thử trò chơi tiếng anh này và cùng nhau hát những bài hát thú vị nhé!

Các trò chơi tiếng anh giúp bé trau dồi kỹ năng nói

5. Trò chơi tiếng Anh Facing game

“Facing Game” là một hoạt động thú vị. Giúp trẻ rèn luyện kỹ năng giao tiếp và tư duy về từ vựng. Cách chơi đơn giản, cha mẹ hoặc giáo viên sẽ sắp xếp các bé thành vòng tròn. Và chọn một chủ đề tiếng Anh bất kỳ.

Mỗi đứa trẻ lần lượt đưa ra một từ vựng thuộc chủ đề đó. Không được phép lặp lại từ trước đó của các bạn khác. Các bạn tham gia sẽ bị loại ngay lập tức nếu cung cấp đáp án không đúng hoặc không tìm ra từ vựng phù hợp.

Các trò chơi tiếng anh cho bé mầm non
Bé thích thú các trò chơi tiếng anh tại lớp

Trò chơi sẽ tiếp tục cho đến khi chỉ còn một đứa trẻ duy nhất trong vòng tròn, người sẽ trở thành người chiến thắng. Vì vậy, giáo viên và phụ huynh có thể tổ chức trò chơi “Facing Gamet” vào đầu hoặc cuối giờ học để giúp trẻ ôn tập từ vựng một cách hiệu quả.

6. Secret Words game

Nhiệt huyết của các em trong giờ học ngoại ngữ sẽ được đẩy lên tầm cao mới với trò chơi “Secret Words”. Trong trò chơi này, giáo viên sẽ chuẩn bị một bộ thẻ tiếng Anh và chia học sinh thành nhiều nhóm nhỏ. Mỗi nhóm sẽ theo lượt đặt câu hỏi cho giáo viên để tìm kiếm thông tin về một từ vựng cụ thể trong bộ thẻ này.

Trò chơi sẽ tiếp tục cho tới khi đáp án cuối cùng trong tấm thẻ được công bố. Lúc này, giáo viên sẽ bắt đầu tính điểm cho từng đội và trao giải cho nhà vô địch. Đây là một hoạt động bổ ích giúp trẻ rèn luyện kỹ năng giao tiếp một cách chủ động và đồng thời củng cố tư duy logic trong suy luận.

Các trò chơi giúp bé luyện kỹ năng đọc tiếng Anh

7. Trò chơi Bingo giúp bé đọc tiếng anh

Trong giờ học ngoại ngữ, trò chơi “Bingo” sẽ làm cho không khí trở nên sôi động và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Trong trò chơi này, học sinh sẽ được cung cấp một tờ giấy chia thành nhiều ô vuông. Các ô vuông đều có một từ hoặc cụm từ thuộc các chủ đề đã học.

Nhiệm vụ của học sinh là nghe từ vựng mà người điều hành trò chơi hô. Và đánh dấu ô vuông tương ứng chứa từ vựng đó. Khi tìm được 5 từ trong 5 ô tạo thành một hàng dọc, ngang hoặc đường chéo bất kỳ, học sinh cần phải nói ngay lập tức “Bingo” để giành chiến thắng.

Trò chơi “Bingo” thường được sử dụng để ôn tập từ vựng. Cũng như rèn luyện toàn diện hai kỹ năng nghe và đọc cho học sinh. Sự kết hợp giữa học tập và giải trí qua trò chơi “Bingo” sẽ giúp học sinh có thêm niềm đam mê và lưu giữ kiến thức lâu hơn.

8. Trò chơi tiếng anh Word masking

“Word masking” là một trò chơi giúp trẻ em học tiếng Anh vừa thú vị vừa đầy thử thách. Trong trò chơi này, người chơi sẽ che giấu các từ hoặc cụm từ trong một câu hoàn chỉnh và cung cấp cho trẻ em một số gợi ý để tìm ra đáp án đúng.

trò chơi tiếng anh cho trẻ em mầm non
Trẻ được vui chơi thoải mái với trò chơi tiếng anh Word Masking

Các gợi ý thường bao gồm các từ đồng âm, đồng nghĩa, trái nghĩa,… và không có hình ảnh minh họa. Điều này tạo ra nhiều thách thức cho trẻ em phải sử dụng tư duy logic, khả năng ghi nhớ và phán đoán để suy nghĩ và tìm ra đáp án.

Do đó, “Word masking” thường được sử dụng trong các lớp học để giúp học sinh cải thiện kỹ năng đọc hiểu. Và ôn luyện từ vựng tiếng Anh trong nhiều chủ đề đa dạng.

Các trò chơi tiếng anh ôn tập từ vựng cho trẻ

9. Trò chơi ghi nhớ tranh ảnh – Remembering pictures

Để giúp các bé học từ vựng tiếng Anh một cách thú vị và hiệu quả hơn, phương pháp “Remembering picture” sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Trò chơi này yêu cầu bố mẹ và giáo viên chuẩn bị một số bức tranh minh họa liên quan đến một chủ đề từ vựng cụ thể.

Sau khi xem kỹ mỗi bức tranh trong khoảng 4-5 giây, các bé sẽ phải viết từ vựng tương ứng với tranh lên bảng. Người chơi nào có nhiều câu trả lời đúng nhất sẽ giành chiến thắng trong trò chơi này.

Phương pháp “Remembering picture” tập trung vào việc sử dụng các hình ảnh trực quan và sinh động nhằm kích thích trí thị giác của các bé. Từ đó giúp trẻ em dễ dàng ghi nhớ từ vựng. Đây là một phương pháp học ngoại ngữ vô cùng hiệu quả mà các bậc phụ huynh và giáo viên không nên bỏ qua.

10. Trò chơi ghế nóng – Hot Seat

Bài viết này sẽ giới thiệu một trò chơi tiếng Anh thú vị cho trẻ em, có tên gọi là “Ghế Nóng” hoặc “Hot Seat”. Đầu tiên, lớp học sẽ được chia thành 3-4 đội chơi tùy vào số lượng học sinh. Mỗi đội sẽ chọn một người ngồi trên ghế nóng và quay lưng về phía tấm bảng.

Những thành viên khác sẽ đưa ra những gợi ý để người ngồi trên ghế nóng đoán chính xác từ vựng được ghi trên bảng. Trong khoảng thời gian quy định, đội chơi nào đưa ra nhiều câu trả lời đúng nhất sẽ chiến thắng.

trò chơi tiếng anh trẻ em
Tiếng anh sẽ nên thú vị hơn khi bé có thể vừa chơi vừa học

“Hot Seat” là một trò chơi thú vị yêu cầu trẻ em có từ vựng phong phú và khả năng tư duy nhanh nhạy để tìm ra câu trả lời chính xác. Nó giúp trẻ em rèn luyện tinh thần đồng đội và tăng cường sự tự tin khi đứng trước đám đông.

11. Trò chơi tiếng anh Mime

“Mime” là một trò chơi không còn xa lạ đối với giáo viên và phụ huynh. Để bắt đầu trò chơi, người điều hành cần chuẩn bị nhiều miếng giấy có ghi các từ vựng tiếng Anh và chia lớp thành hai đội. Mỗi đội sẽ cử một đại diện để chọn một miếng giấy ngẫu nhiên.

Đại diện đó có nhiệm vụ sử dụng ngôn ngữ cơ thể để mô tả từ vựng được ghi trên miếng giấy. Các bạn còn lại sẽ thảo luận và cùng cho ra đáp án chính thức thông qua những gợi ý đó.

Tương tự, mỗi học sinh sẽ thay phiên nhau trở thành đại diện cho đội của mình trong từng lượt chơi. Quá trình này kết thúc khi tất cả các từ vựng đã được đoán ra.

Giáo viên sẽ tính điểm cho mỗi đội và xác định người chiến thắng. Tuy nhiên, thể lệ trò chơi có thể thay đổi tùy thuộc vào số lượng học sinh và điều kiện chuẩn bị. Tuy nhiên, “Mime” vẫn tập trung vào việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể để miêu tả các từ vựng.

Trò chơi này không chỉ giúp trẻ em nâng cao khả năng học từ vựng. Mà còn tạo ra những khoảnh khắc vui vẻ và thư giãn trong lớp học. Nếu trẻ em đã chán ngấy với các phương pháp truyền thống để học tập, phụ huynh có thể áp dụng “Mime” vào quá trình học tập. Nó khuyến khích trẻ em học tập tốt hơn.

12. Trò chơi tiếng anh cho trẻ em Pictionary

Trò chơi này sẽ mang đến có các bé một không khí lớp học vui tươi. Các bé có thể học thêm nhiều từ vựng mới. Và củng cố tốt các từ vựng tiếng anh cũ.

Cách chơi cực kỳ đơn giản. Giáo viên sẽ giấu các từ vựng đã chuẩn bị trước vào một túi đựng. Lớp học sẽ được chia thành 2 đội, mỗi đội xếp thành 1 hàng dọc. Bảng ghi cũng sẽ được chia thành 2 phần dành cho 2 đội.

trò chơi tiếng anh dễ chơi cho bé
Cô và các bé hòa chung không khi vui tươi với các trò chơi hay

Giáo viên bốc 1 thăm từ vựng ngẫu nhiên trong túi. 2 đội cử thành viên lên xem từ và mô tả từ đó trên bảng bằng cách vẽ. Các thành viên khác phải đoán từ vựng đó thông qua hình vẽ trên bảng. Đội nào đoán được từ trước thì sẽ có 1 điểm cộng.

Cứ như thế, các thành viên luân phiên vẽ và đoán từ vựng đến khi không còn lá thăm nào trong túi. Kết thúc trò chơi, đội nào có điểm nhiều hơn sẽ là đội thắng.

Trò chơi nên được tổ chức vào đầu buổi học để “trả bài” từ vựng cũ. Hoặc dùng vào cuối buổi để giúp các bé củng cố từ vựng tiếng anh mới.

13. Trò chơi tiếng anh Make the Words (Tạo ra các từ vựng) cho trẻ

Trò chơi “Make the words” không chỉ giúp các bé mở rộng vốn từ vựng. Mà còn sửa lỗi chính tả cho bé. Trò chơi nên được tổ chức vào cuối giờ để các trẻ ôn tập lại từ vựng học được trong buổi.

Cách chơi như sau:

  • Giáo viên soạn sẵn các tấm thẻ có chữ cái tiếng anh trên đó (số lượng thẻ phụ thuộc vào số lượng học sinh trong lớp)
  • Sắp xếp trẻ ngồi xoay vòng với nhau theo nhóm từ 5 – 10 bé.
  • Trộn lẫn các thẻ của các bé với nhau
  • Giáo viên yêu cần bé sử dụng 3, 4 hoặc 5 tấm thẻ đó để ghép hoàn chỉnh 1 từ tiếng anh. Từng bé sẽ phải thực hiện theo yêu cầu này của giáo viên. Bé nào có thể tự tạo nhiều từ tiếng anh đúng nhất thì bé đó chiến thắng.

Các trò chơi tiếng anh cho trẻ em ôn tập ngữ pháp tiếng Anh

14. Trò chơi xáo từ – Word Jumble Race

Trò chơi tiếng Anh thú vị dành cho trẻ em để ôn tập ngữ pháp, được gọi là “Word Jumble”. Trong trò chơi này, bố mẹ sẽ ghi lại từ 3 đến 5 câu trên nhiều tờ giấy có màu sắc khác nhau. Sau đó cắt chúng thành nhiều mảnh chứa từ hoặc cụm từ riêng lẻ.

Nhiệm vụ của trẻ em là sắp xếp lại các mảnh giấy này. Tạo thành các câu hoàn chỉnh giống như ban đầu. Hoạt động này sẽ giúp kích thích khả năng tư duy của trẻ. Cũng như giúp trẻ ôn tập lại các cấu trúc ngữ pháp mà trẻ đã học trước đó.

15. Trò chơi tiếng anh Jumping games

Học ngữ pháp tiếng Anh cho trẻ em sẽ trở nên thú vị hơn với trò chơi tiếng anh “Jumping Games”. Để chơi trò chơi này, giáo viên cần chuẩn bị một số thẻ có chứa các mẫu câu được sử dụng trong chủ đề được ôn tập. Sau đó sắp xếp chúng thành một hàng dọc trên sàn.

Khi bắt đầu trò chơi, người chơi sẽ đứng ở vị trí xuất phát. Và chỉ được phép nhảy tiếp khi đọc một cách rõ ràng và chính xác mẫu câu được in trên thẻ đầu tiên. Khi trả lời sai, người chơi phải lùi lại một bước hoặc không được nhảy lên trên.

trò chơi tiếng anh hay cho bé
Bé học thuộc từ vựng nhanh chóng với trò Jumping Game

Trò chơi sẽ kết thúc khi trẻ em đã vượt qua được tất cả các chướng ngại vật và đến đích. Trò chơi này không chỉ giúp trẻ em học ngữ pháp một cách thú vị mà còn rèn luyện kỹ năng đọc và phản ứng nhanh.

Trên đây là tập hợp 15 trò chơi tiếng anh cho trẻ em hay và thú vị. Với những trò chơi này, các bé vừa được vận động cơ thể đúng cách vừa tăng sự hào hứng để học tập. Ba mẹ đừng quên theo dõi H123 thường xuyên để cập nhật thêm nhiều điều mới.

Xem thêm: 

H123 English Afterschool Center


Posted

in

by

Tags: